Saturday 28 May 2011

My Decision

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทาง Orion Healing จากเกาะพะงันได้เริ่มเข้ามาทำโปรแกรม Detox ให้แก่ลูกค้าที่รีสอร์ทเราเป็นครั้งแรกหลังจากที่คุยกันมานานแสนนานแล้ว จากที่จะเริ่มต้นเมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ยันพฤษภาคมนี่ล่ะถึงได้เริ่มต้นกัน
ทันทีที่ทางนั้นมาเริ่มต้น ฉันก็ได้โอกาสศึกษารายละเอียดทุกอย่างที่เขาทำ แล้วก็คิดว่ามันน่าสนใจดีนะ ลูกค้าเค้าดูไม่ได้เหนื่อยล้าอ่อนระโหยโรยแรงแต่อย่างใดประกอบกับที่อาการภูมิแพ้ของฉันเข้าขั้นวิกฤติพอดี ฉันก็เลยตัดสินใจแทบจะทันทีว่าฉันจะทำโปรแกรม Detox 7 วันของเขานี่ล่ะ ในเมื่อมันมาหาถึงที่ทำไมฉันจะไม่ลองล่ะ ฉันอยากรู้จะแย่ว่าเขาทำกันจริงๆ ยังไง แล้วผลมันจะออกมาดีแค่ไหน ที่เหลือฉันก็ต้องขออนุญาติคุณสามีนิดนึง เพราะเขาคือคนที่จะต้องช่วยฉันดูแลลูกๆ ยามที่ฉันอยู่ในโปรแกรม เมื่อคุณสามสนับสนุนฉันก็นัดทันที ไม่อยากจะยืดระยะเวลาออกไปเพราะกลัวตัวเองเปลี่ยนใจ 555
แล้วทำไมฉันถึงอยากจะเข้าโปรแกรมนี้ล่ะ? ก็อย่างที่บอกว่าความปรารถนาแรกคือหายจากอาการภูมิแพ้จามน้ำมูกไหลตลอดทั้งวัน ซึ่งฉันเบื่อมาก ฉันรู้นะว่าแค่เปลี่ยนอาหารการกินบางทีก็หายแล้ว แต่ฉันคิดว่ามันนานเกินไปกว่าจะปรับตัวและหายจากอาการ ฉันอยากได้อะไรที่มันเร็วๆ น่ะ ข้อสองคือเค้าว่ากันว่ามันจะช่วยให้น้ำหนักลดลงไปได้บ้าง ก็แหงแหละ เล่นอดอาหารตั้ง 7 วัน น้ำหนักไม่ลดบ้างก็บ้าแล้ว ตอนนี้ฉันมีน้ำหนักส่วนเกินจากท้องแรก 2 กิโลกรัม บวกกับท้องสองอีก 5 กิโลกรัม >_< รวมเป็น 7 กิโลกรัม T_T ยังไม่นับที่ปกติฉันก็เป็นคนอวบน้ำหนักเกินตัวอยู่แล้วนะ ถ้าลดได้บ้างก็ถือเป็นการเริ่มต้นและเป็นกำลังใจที่ดีที่จะได้เดินหน้าต่อไป แค่นี้ล่ะเหตุผลของฉันรักษาภูมิแพ้และลดน้ำหนักเป็นของแถม (พยายามจะไม่คิดถึงการลดน้ำหนักมากนัก เอาภูมิแพ้เป็นหลักก่อน)
พูดถึงการอดล้างพิษนั้น ฉันได้รู้จักและสัมผัสกับมันมาตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ เท่านั้น บอกตามตรงว่าครั้งแรกที่สนใจและคิดจะทำเพราะต้องการลดความอ้วนล้วนๆ แต่ตอนนั้นทำไม่สำเร็จหรอกเพราะยังเด็กอยู่ใจไม่แข็งพอ ทำได้สองวันก็เลิกแล้ว และจากนั้นมาฉันก็พยายามอด 1 วันบ้างแต่ก็ไม่เคยพ้นมื้อกลางวันไปได้สักทีเลย -_- สรุปว่าล้มเหลวไม่เป็นท่านั่นแหละ
ครั้งที่สองคือเมื่อสามปีที่แล้ว เมื่อตอนที่มีลูกสาวคนโตแล้ว ฉันตัดสินใจเข้าโปรแกรมอดล้างพิษ 10 วันตามสูตรนพ.บรรจบด้วยตัวเอง ฉันทำสำเร็จนะ ผ่าน 10 วันไปได้อย่างสบายๆ ยกเว้นแค่สวนกาแฟเท่านั้นแหละที่ฉันไม่ได้ทำ เพราะไม่กล้า ครั้งนั้นน้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัมได้
ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 3 ของฉันที่จะเข้าโปรแกรมอดล้างพิษ ครั้งนี้ฉันไม่ได้ใช้สูตรของนพ.บรรจบเหมือนเดิม แต่เป็นสูตรของฝรั่งซึ่งขอบอกว่าหินกว่ากันมาก รายละเอียดโปรดติดตามตอนต่อไป

No comments:

Post a Comment